ปลาสาก :: Great barracuda

ปลาสาก :: Great barracuda  ปลาสากเป็นปลาที่นักตกปลาสามารถพบเจอได้ในทะเลบ้านเราไม่ว่าจะเป็นทะเลฝั่งอ่าวไทย หรืออันดามัน มักอาศัยรวมกันเป็นฝูงขนาดใหญ่ เมื่อมีขนาดใหญ่อาจมีบางส่วนแยกตัวออกหากินตัวเดียว ปลาสากนั้นเป็นปลาล่าเหยื่อสามารถสังเกตุได้จากปลาที่มีฟันแหลมคมจำนวนมาก เป็นนักฉวยโอกาสที่น่าทึ่ง และที่สำคัญเป็นปลาเกมส์ที่สามารถเพิ่มความสนุกสนานในการตกปลาได้มากทีเดียว นักตกปลามักเจอปลาสากออกหากินในเวลากลางคืน ถ้าเคยตกปลาในทะเลตอนกลางคืนแล้วละก็รับรองคุณจะต้องเจอมันบ้างเป็นแน่ อย่างที่บอกไปปลาสากนั้นเป็นปลาล่าเหยื่อ และเป็นนักฉวยโอกาสที่ดี ดังนั้นนักตกปลาจึงสามารถตกปลาสากได้ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น

Thank you  Pictur from http://www.bdoutdoors.com

การตกปลาโดยใช้เหยื่อปลอม ตัวอย่างเช่นการตกปลาโดยใช้ การจิ๊กจิ้ง โดยนักตกปลาสามารถเลือกเหยื่อสำหรับการจิ๊กจิ้งนำมาใช้ในการตกปลาสากได้

การตกปลาโดยการทอลิงค์  เหยื่อจำพวกเหยื่อเจท เหยื่อปลาต่าง ๆ ปากสั้นปากยาว

การตกปลาโดยการใช้เหยื่อจริงชนิดต่าง ๆ หรือแม้แต่การตกปลาโดยใช้เหยื่อเป็น เช่นปลาหมึก ปลาทูแขก ปลาทูลัง ฯลฯ

จะเห็นได้ว่าปลาสากเป็นปลาที่กินเหยื่อได้หลายรูปแบบทำให้โอกาสที่จะได้ตัวเป็นไปได้สูง เพราะความที่เป็นปลาล่าเหยื่อ และนักฉวยโอกาสที่ดีนั้นเอง

 

การเตรียมตัวเพื่อรับมือกับฟันอันแหลมคมของปลาสากนั้น นอกจากอุปกรณ์ตกปลาที่ต้องเตรียมพร้อมอยู่เสมอแล้วนั้น สิ่งที่นักตกปลาควรมีเพิ่มเติมไปนั้นก็คือ สายสลิงอ่อน (Sling for fishing) สามารถหาซื้อได้จากร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตกปลาทั่วไปที่มีอุปกรณ์ตกปลาในเกมส์การตกปลาทะเล มีให้เลือกหลายรูปแบบหลายขนาด นักตกปลาสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม นอกจากนั้นแล้วอุปกรณ์ประกอบสายสลิงเราก็ควรเตรียมไปให้พร้อม สายสลิงนี้เองจะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ฟันอันแหลมคมจากปากของปลาสากนั้นไม่สามารถตัดสายเบ็ดของเราได้นั้นเอง

Leave a Reply