Giant Trevally กระมงพร้าว

GT ปลาใหญ่ในฝันของนักปลา นักตกปลาน้อยคนนักนะครับที่จะไม่รู้จักเจ้า GT หรือชื่อเต็ม ๆ ของมันคือ เพราะถือเป็นปลาเกมส์ที่ตกสนุกโดยเฉพาะกับนักตกปลาที่ชื่นชอบการตกปลาทะเล ยิ่งบอกได้เลย ว่า GT นี้แหละ คือความใฝ่ฝันของนักตกปลา ในชีวิตนึงของนักตกปลาที่จะขอให้ได้อัดปลาอย่างเจ้า GT ตัวใหญ่ ๆ สักครั้งนึงในชีวิตกันเลยทีเดียว ก่อนที่จะเข้าเรื่องไปลึกว่านี้ เรามาบอกหลาย ๆ ท่านที่ยังไม่รู้จักเจ้า GT กันก่อนว่าเจ้า GT ที่ว่าเนี่ย มันมีชื่อภาษาไทย ๆ บ้านเราว่ายังไง สำหรับเจ้า GT หรือ Giant Trevally นั้นก็คือปลากะมงพร้าวบ้านเรานั้นเอง แต่ถ้าจะให้เรียกว่า GT แล้วละก็ต้องได้ตัวใหญ่ ๆ ให้สมกับที่ได้ชื่อขึ้นต้นว่า Giant หรือว่า ยักใหญ่ นั้นเอง…

Caranx_ignobilis

Thank you image from :: https://en.wikipedia.org/wiki/Giant_trevally#/media/File:Caranx_ignobilis.jpg

สำหรับการตกเจ้า GT นั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการใช้เหยื่อเป็นจำพวกเหยื่อปลาหรือปลาหมึก อันนี้ถ้าเรามีกระสุนเป็นเยอะก็มีโอกาสเยอะตามไปด้วย

ว่างั้นเถอะ หรือถ้าเป็นเหยื่อตายก็ยังพอมีโอกาสได้ตัวเช่นกัน แต่ส่วนมากจะได้แต่ตัวเล็ก ๆ นะ (ประสบการณ์ส่วนตัวนะครับตรงนี้) แต่ถ้าเป็นเหยื่อเป็นโอกาสได้ปลาใหญ่ก็เยอะตามไปด้วยละครับ เหยื่ออีกประเภทก็พวกเหยื่อปลอมครับ ( Lure ) พวกเหยื่อปลอมก็ต้องใช้ฝีมือและต้องออกแรงกันเยอะหน่อยนะครับ เพราะว่าถ้าใคร Jigging ได้ Actions สวย ๆ ทำให้ปลาสนใจได้ก็มีโอกาสเยอะกว่าชาวบ้านเค้าหน่อย ส่วนการอักเจ้า GT นั้นเหมือนปลากระมงทั่วไปนั้นแหละครับ คือจะมีการกดหัวแรง ๆ ติด ๆ กันไปตลอดช่วงนี้ถือเป็นความสนุกสุดยอดเลยก็ว่าได้ใครมีเทคนิคมากน้อยแค่ไหน ก็ต้องงัดกันออกมาใช้งานครับ เพื่อพิสูจน์ฝีมือกันให้รู้ไปเลย ใครจะอยู่ใครจะไป แต่หากใครได้ตัวแล้วละก็ถ่ายรูปมาฝากกันด้วยนะครับ…

Leave a Reply