งาน SLJ คืออะไร

สวัสดีครับเพื่อน ๆ นักตกปลาที่เคารพรัก มาพบกันอีกเช่นเคยนะครับ การบทความต่าง ๆ มากมายของเรา สำหรับวันนี้ก็มีเรื่องราวมาเล่ามาบอกกันอีกเช่นเคยนะครับ สำหรับ 2 – 3 ปีที่ผ่านมาการตกปลามีการอัพเดทกันมากมายไม่ว่าจะเป็นเหยื่อ อุปกรณ์ หรือเทคนิคการตกปลาต่าง ๆ สำหรับวันนี้ เรามาพูดถึงงานสนุก ๆ อีก 1 งาน นั้นก็คืองาน SLJ หรือ super light jigging เป็นการตกปลาแบบ Jigging ด้วยเหยื่อตกปลาขนาดเล็กนั้นเอง

SLJ คืออะไร

ซึ่งจริง ๆ แล้วถือเป็นการตกปลาที่สนุกมาก เพิ่มความท้าทายในการตกปลาเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการตกปลาด้วยเหยื่อขนาดเล็ก ๆ สายขนาดเล็ก ๆ และอุปกรณ์ขนาดเล็ก ๆ คันเวทอ่อน ๆ สามารถสร้าง Action ให้กับเหยื่อทำให้ปลากินเหยื่อโดยไม่ค่อยระแวง อีกทั้งการตกปลาแบบ SLJ นั้นสามารถทำได้ง่าย สามารถตกปลาได้ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ทำให้โอกาสได้ตัวมากยิ่งขึ้น และอีกทั้งยังเป็นการฝึกสกิลการตกปลาให้เพื่อน ๆ นักตกปลาได้ใช้ทักษะในการสู้ปลาได้อย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ยังสามารถตกปลาได้หลากหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นท่าเรือ หรือการเหมาเรือไปตกปลากลางทะเลก็ตาม หรือเป็นการ Catch เหยื่อออกไปตกปลาในแนวหินตามเกาะ หรือชายฝั่งก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

อยากในภาพจะเห็นได้ปลาเหยื่อขนาดเล็กก็ใช่ว่าปลาต้องขนาดเล็กเหมือนเหยื่อเสมอไปนะครับ

สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนสำหรับบทความนี้ อย่าลืมกดติดตามหรือสมัครเป็นสมาชิกเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวการตกปลาของเพื่อน ๆ ได้ที่นี้ครับ

Leave a Reply